Dấu hiệu sùi mào gà ở miệng

Sùi mào gà ở miệng thường là hậu quả của việc quan hệ tình dục không an toàn qua đường miệng với người bị bệnh sùi mào gà. Nếu không được xử lý kịp thời, bệnh có thể tiến triển nặng và biến chứng gây ung thư vòm họng.


Nguyên nhân gây sùi mào gà ở miệng.


Mắc sùi mào gà ở miệng là do bạn đã tiếp xúc với virus sùi mào gà và lây nhiễm qua đường miệng. có thể là bằng con đường trực tiếp hay gián tiếp. 

Con đường lây nhiễm sùi mào gà trực tiếp: Hành động hôn bộ phận sinh dục của người bệnh, hôn người mắc sùi mào gà ở miệng. Đây là con đường chủ yếu gây bệnh sùi mào gà ở miệng.

Con đường lây nhiễm sùi mào gà gián tiếp: Bạn có thể bị nhiễm sùi mào gà ở miệng khi sử dụng cốc uống nước, bàn chải đánh răng, bát đũa ăn cơm chung với người mắc bệnh sùi mào gà, virus sùi mào gà sẽ ký sinh và gây bệnh cho bạn, đặc biệt là khi khoang miệng có vết xước.

 Dấu hiệu sùi mào gà ở miệng.

Dấu hiệu sùi mào gà ở miệng giai đoạn đầu.

Sau thời gian ủ bệnh, sùi mào gà ở miệng phát ra bên ngoài với dấu hiệu ban đầu là từng mảng trắng hoặc đỏ trong khoang miệng, lưỡi, amidan của người bệnh. Lúc này, cổ họng của người bệnh cũng bị sưng tấy, nóng rát và đau khi ăn uống hoặc khi nuốt nước bọt.

Dấu hiệu sùi mào gà ở miệng trong giai đoạn nặng hơn.


Khi sùi mào gà giai đoạn đầu không được nhận biết và xử lý sớm thì sau một thời gian, nó sẽ phát triển thành các u nhú. Mới đầu, chúng giống như những hạt gạo nhỏ ở môi, lưỡi, lợi và khoang miệng của người bệnh.

Sau đó, chúng nhanh chóng lan rộng, liên kết với nhau thành từng mảng. Nếu các sùi xuất hiện ở bên ngoài môi thì nó sẽ dễ được phát hiện nhưng nếu nó ở bên trong khoang miệng thì việc quan sát và nhận biết nó sẽ khó hơn.

Khi thăm khám sẽ thấy các tổn thương sùi mào gà ở miệng giống như chiếc mào gà hoặc như hoa súp lơ nhỏ xíu. Nếu ấn vào giữa các nốt sùi thì sẽ thấy dịch mủ chảy ra, có mùi hôi.

Sùi mào gà ở miệng có thể gây ra biến chứng nguy hiểm.

Các tổn thương sùi mào gà càng lớn và càng nặng thì nó càng gây ra sự khó chịu cho người bệnh.

Bệnh nhân sẽ thấy tăng cảm giác tê và đau rát ở lưỡi, ở amidan; đồng thời, hàm bị sưng và đau nhiều hơn, tăng cảm giác vướng víu và đau khi nuốt. Việc ăn uống của người bệnh cũng vì vậy mà gặp nhiều khó khăn.

Các nốt sùi mào gà ở miệng có đặc tính mềm, ẩm ướt, dễ bị mủn, bị vỡ và lở loét. Khi lở loét, ngoài việc gây đau đớn thì nó có thể dẫn đến bội nhiễm ở miệng người bệnh.

Theo các chuyên gia thì dấu hiệu của bệnh sùi mào gà ở miệng thường rất dễ bị nhầm với nhiệt miệng và viêm họng nên nó thường dễ bị bỏ qua.

Một số người bệnh vì sự nhầm lẫn này mà đã tự mua thuốc kháng sinh về dùng, chờ mãi không thấy khỏi, chỉ đến khi đi khám thì mới biết là mình đã bị mắc bệnh sùi mào gà.

Vũng Tàu , Tây Ninh , Đắc Lắc , Long An , Bến Tre , Đà Lạt , Lâm Đồng , Nha Trang , Bình Thuận , Gia Lai , Bình Định , Bình Phước , Cần Thơ , Kiên Giang , An Giang , Bạc Liêu , Buôn Ma Thuột , Đà Nẵng , Đắc Nông , Ninh Thuận , Pleiku , Tiền Giang , Trà Vinh , Vĩnh Long , Cà Mau , Đồng Tháp , Phú Yên , Sóc Trăng , Huyện Củ Chi , Huyện Hóc Môn , Quận Thủ Đức , Quận 9 , Quận Gò Vấp, Thị xã Long Khánh , Huyện Long Thành , Huyện Nhơn Trạch , Huyện Trảng Bom , Huyện Thống Nhất , Huyện Vĩnh Cữu , Huyện Cẩm Mỹ , Huyện Xuân Lộc , Huyện Tân Phú , Huyện Định Quán , Thủ Dầu Một , Thuận An , Dĩ An , Bến Cát , Tân Uyên , Dầu Tiếng , Phú Giáo , Bầu Bàng , Bắc Tân Uyên , Thị xã Đồng Xoài , Thị xã Phước Long , Thị xã Bình Long, Thị xã Long Khánh , Huyện Long Thành , Huyện Nhơn Trạch , Huyện Trảng Bom , Huyện Thống Nhất , Huyện Vĩnh Cữu , Huyện Cẩm Mỹ , Huyện Xuân Lộc , Huyện Tân Phú , Huyện Định Quán , Thủ Dầu Một , Thuận An , Dĩ An , Bến Cát , Tân Uyên , Dầu Tiếng , Phú Giáo , Bầu Bàng , Bắc Tân Uyên,Bệnh viện đa khoa đồng nai , phụ khoa đồng nai , nam khoa đồng nai, phá thai đồng nai , Khánh Hòa , Kiên Giang , Kon Tum , Long An , Ninh Thuận , Quảng Bình , Quảng Nam , Quảng Ngãi , Quảng Ninh , Quảng Trị , Sóc Trăng , Thừa Thiên Huế , Đà Nẵng , TP HCM , Quận 1 , Quận 2 , Quận 3 , Quận 4 , Quận 5 , Quận 6 , Quận 7 , Quận 8 , Quận 9 , Quận 10 , Quận 11 , Quận 12 , Quận tân bình , Quận tân phú , Quận phú nhuận , Quận bình thạnh , Quận Bình Tân , Quận gò vấp , Quận bình chánh , Huyện cần giờ , Quận thủ đức.

Dấu hiệu sùi mào gà ở miệng Dấu hiệu sùi mào gà ở miệng Reviewed by dd on 02:55 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.